Vì sao nên chọn xây khu lăng mộ bằng đá khối tự nhiên?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 12 Tháng Năm, 2021 Tin tức 0
Khu lăng mộ đá

Khu lăng mộ bằng đá khối đang ngày càng được lựa chọn nhiều hơn các vật liệu khác. Lý do gì khiến cho loại vật liệu này lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Lý giải về sự ra đời của các khu lăng mộ bằng đá khối tự nhiên

Trước đây, mọi người thường lựa chọn các vật liệu truyền thống như xi măng, gạch hoặc vữa… để xây dựng các khu lăng mộ. Tuy nhiên những loại vật liệu này thường có độ bền kém, nhanh xuống cấp, dễ bị rêu mốc, nứt, vỡ… Điều này dẫn tới thời gian sửa chữa mộ bị rút ngắn đi và chi phí cho việc này đội lên rất nhiều.

Xuất phát từ nhu cầu tìm ra một loại nguyên vật liệu có thể khắc phục được những nhược điểm trên, người ta đã bắt đầu tìm kiếm và đưa vào sử dụng vật liệu đá khối. Dần dần, vật liệu đá khối có nguồn gốc từ các dãy núi đá đã nhận được nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người tiêu dùng. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khu lăng mộ được làm bằng đá khối tự nhiên hoàn toàn, phần lớn là đá Thanh Hóa và Ninh Bình.

Khu lăng mộ đá khối
Khu lăng mộ xây bằng đá khối tự nhiên đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Lý do nên xây khu lăng mộ bằng đá khối tự nhiên

Mộ đá tự nhiên là được làm từ một phiến đá nguyên khối hoặc do nhiều khối đá ghép lại với nhau mà thành. Với các khu lăng mộ lớn thì các thành phần trong lăng thường được ghép từ nhiều khối đá. Lý do người ta chọn xây lăng mộ bằng đá khối tự nhiên là bởi những ưu điểm như sau:

– Vật liệu đa dạng, tự nhiên

Các mẫu đá nguyên khối thường có nguồn gốc từ tự nhiên. Hiện nay tại Việt Nam, người ta chủ yếu khai thác đá tại các tỉnh thành như Thanh Hóa, Ninh Bình, Đà Nẵng và Nghệ An… Các loại đá được sử dụng nhiều nhất là đá xanh, đá trắng, đá hoa cương…

– Độ bền cao

Khu lăng mộ bằng đá khối tự nhiên thường có độ bền rất cao, thời gian sử dụng có thể lên tới hàng trăm năm. Bởi loại đá này có độ cứng rất cao, khó bị bào mòn bởi nắng, mưa, thời tiết khắc nghiệt…

– Phù hợp với nhiều kiểu thiết kế

Ưu điểm của lăng mộ bằng đá là có thể thiết kế theo nhiều mẫu mã khác nhau. Cho dù là người theo Đạo hay không đều có thể sử dụng đá khối tự nhiên để xây mộ phần.

– Tính thẩm mỹ cao

Không chỉ mang lại cảm giác chắc chắn, vững chãi, những ngôi mộ được làm bằng đá khối tự nhiên còn có tính thẩm mỹ rất cao. Cho dù gia chủ lựa chọn xây mộ bằng mẫu đá nào, cũng đều mang lại cảm nhận tinh tế và sang trọng cho khu lăng mộ.

– Phù hợp phong thủy

Đối với những người Châu Á, phong thủy cho khu lăng mộ là phần không thể thiếu trước khi tiến hành xây dựng. Những ngôi mộ bằng đá khối tự nhiên lại có ý nghĩa phong thủy rất lớn với các dòng họ. Loại vật liệu này không chỉ mang tới sức khỏe, tài lộc mà còn mang tới vận may cho con cháu trong gia đình. Chính vì thế, lăng mộ được xây bằng đá khối tự nhiên đang dần thay thế các loại vật liệu khác.

Khu lăng mộ đá
Ưu điểm của lăng mộ bằng đá khối tự nhiên là độ bền cao, tính thẩm mỹ đẹp…

Từ những yếu tố trên thì việc lựa chọn đá khối để xây dựng khu lăng mộ là tốt nhất. Quý khách có ý định tìm hiểu hay cần xây dựng mộ đá khối thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661