Tìm hiểu về mộ đá hoa cương công giáo

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 9 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Mộ đá hoa cương công giáo

Bạn đang quan tâm về đá hoa cương để xây dựng mộ phần cho người thân trong gia đình theo đạo công giáo đã khuất? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì bên cạnh những thông tin hữu ích, bạn sẽ được bật mí đơn vị sản xuất, thi công mộ đá hoa cương công giáo uy tín nhất.

Mộ đá hoa cương công giáo là gì?

Mộ đá công giáo là tên gọi chung cho mộ phần (nơi an nghỉ) của những người theo đạo thiên chúa giáo. Thay vì làm bằng những chất liệu khác, mộ phần được làm bằng đá hoa cương, hay còn được biết với tên gọi đá granite, nên gọi chung là mộ đá hoa cương công giáo được sử dụng phổ biến trong việc xây dựng mộ phần, lăng mộ.

Theo phong tục, tín ngưỡng, những người theo đạo thiên Chúa sẽ được lên thiên đàng sau khi mất. Người đạo thiên Chúa cũng quan niệm rằng không nên quá đau khổ trước sự ra đi của người thân. Họ luôn tâm niệm rằng sẽ được gặp lại nhau cùng những điều tốt đẹp trên thiên đường với Chúa.

Mộ đá hoa cương công giáo
Mộ đá hoa cương công giáo cao cấp với màu đen sáng bóng

Đặc điểm mộ đá hoa cương công giáo

Bạn có thể tham khảo những đặc điểm đặc trưng của mộ đá hoa cương công giáo dưới đây.

Chất liệu

Như tên gọi, mộ đá hoa cương công giáo được làm bằng đá hoa cương. Loại đá tự nhiên sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt
  • Không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết
  • Độ bóng, sáng, không bị trầy xước
  • Có thể chạm khắc hoa tiết, hoa văn đa dạng
  • Mang đến cho mộ phần sự trang trọng, uy nghiêm cùng tính thẩm mỹ cao

Cấu tạo mộ đá hoa cương công giáo

Cũng tương tự như các mộ đá khác, mộ hoa cương công giáo cũng có cấu tạo là hình hộp chữ nhật, được làm bằng đá nguyên khối hoặc từ nhiều tấm đá ghép lại.

Cấu tạo của mộ gồm có: Đế mộ, thần mộ, bia mộ và sự khác biệt của mộ đá hoa cương công giáo với các mộ phần thông thường đó là cây thánh giá được đặt trang trọng ở trên thân mộ hoặc bia mộ.

Tùy theo nhu cầu của người thân, một số ngôi mộ công giáo còn có thêm quyển kinh thánh, hoa văn cây nhỏ xung quanh phần thân mộ.

Kích thước mộ được làm theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, những kích thước đẹp bạn có thể tham khảo đó là: 69×107cm) 81×127 (cm), 107×167 (cm), …

Mộ đá hoa cương công giáo 1
Mộ đá hoa cương công giáo cũng có cấu tạo như những mộ phần thông thường khác

Hoa văn chạm khắc trên mộ phần

Mộ phần của người đã khuất thường được gia đình chú trọng xây dựng đẹp mắt, trang trọng và chắc chắn như bày tỏ lòng nhớ thương. Với mộ đá hoa cương công giáo, có thể chọn nhiều hoa văn để chạm khắc trên mộ. Những hoa văn này không chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn sở hữu nhiều ý nghĩa tốt đẹp, góp phần vào ý nghĩa chung cho lăng mộ đá công giáo.

Dưới đây là những hoa văn, hình tượng thường được chọn cho những mộ phần công giáo.

  • Thiên thần: Được xem là đại diện cho các vị thần từ trên thiên đường xuống trần gian để phục vụ cho các công việc của thiên chúa. Hình ảnh những thiên thần có đôi cánh tỏa ánh hào quang đại diện cho những điều bình an và tốt đẹp
  • Quyển kinh thánh: Hình ảnh quyển kinh thánh đã trở thành một biểu tượng vô cùng quen thuộc với những ai theo đạo Thiên Chúa Giáo. Dựa vào Kinh Thánh, Thiên Chúa có thể nói lên những điều ngài muốn truyền đạt tới con dân. Tất cả  những điều tốt đẹp nhất đều được đúc kết trong kinh thánh.
  • Hoa văn cây nho: Hình ảnh của cây nho, chùm nho trong kinh thánh mang nhiều ý nghĩa.
  • Cây thánh giá: là biểu tượng thánh thiêng Kitô giáo nên hầu như mộ phần công giáo không thể thiếu biểu tượng này.
Giá mộ đá hoa cương 1
Có 2 loại mộ đá hoa cương là dùng đá nguyên khối hoặc ghép đá ốp.

Giá xây mộ đá hoa cương là bao nhiêu?

Giá mộ đá nói chung hay hoa cương nói riêng đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chúng tôi đã chia sẻ chi tiết. Bạn có thể bắt gặp mộ đá hoa cương dưới nhiều hình dạng khác nhau như hình chữ nhật, hình tròn, hình bán nguyệt… Căn cứ vào phong tục của từng vùng miền, dân tộc mà người ta sẽ sử dụng hình dáng khác nhau cho mộ đá hoa cương, tất nhiên hình dạng càng cầu kỳ phức tạp thì giá thành càng cao. Nhưng dù là hình dạng nào thì mộ đá hoa cương cũng chỉ có 2 loại phổ biến nhất là:

Mộ đá hoa cương nguyên khối

Mộ đá granite nguyên khối thường có đặc điểm nhận dạng là khá cồng kềnh và nặng nề. Tuy nhiên ưu điểm của nó là kín tuyệt đối, không bị ảnh hưởng bởi các vi sinh vật bên ngoài. Hơn nữa nó có độ bền cao nên giá thành rất cao, phù hợp với những gia đình có tài chính. Mộ đá hoa cương nguyên khối thường được chạm trổ họa tiết rất tinh xảo.

Giá của mộ đá hoa cương nguyên khối sẽ dao động từ 800.000 đồng/m2 trở lên. Bởi nó còn tùy thuộc vào màu sắc cũng như độ quý hiếm của loại đá được sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại đá hoa cương màu đỏ đun và đỏ ruby là đắt nhất, giá thành lên tới 1,5 triệu đồng/m2. Một ngôi mộ đá hoa cương nguyên khối sẽ có giá từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng.

Mộ ốp đá hoa cương

Mộ ốp đá thường chỉ là ốp ở bề mặt còn bên trong sẽ được xây bằng gạch, xi măng… Mộ ốp đá hoa cương thường không được chạm khắc hoa văn mà sẽ để màu trơn theo đúng màu của đá. Đặc điểm của đá ốp là các khối đá được xẻ thành nhiều tấm đá mỏng rồi ốp vào thân mộ.

Giá thành của đá ốp hoa cương là từ 450.000 đồng/m2 trở lên. Hiện nay, các loại đá ốp có màu vàng, tím, xanh ngọc hay đen là có giá thành rẻ nhất, còn đá màu đỏ ruby, đỏ đun là đắt nhất. Giá thành của mộ ốp đá hoa cương chỉ vài triệu đồng.

Giá mộ đá hoa cương 4
Hãy chọn cơ sở chế tác mộ đá hoa cương uy tín và có giá thành phù hợp với tài chính gia đình.

Một số mẫu mộ đá hoa cương công giáo đẹp nhất hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế cũng như đồi sống tinh thần, con người ngày càng chuộng tính thẩm mỹ. Và dĩ nhiên, ai cũng muốn sau khi mất sẽ được mồ yên mả đẹp, chính vì thế ngày càng nhiều ngôi mộ với kiểu mẫu phong phú đa dạng mang đậm chất công giáo. Dưới đâ là một số mộ đá công giáo bằng đá hoa cương mà chúng tôi đã tổn hợp để quý bạn đọc tham khảo:

Mộ đá hoa cương công giáo 1
Mẫu mộ đá hoa cương Công giáo đẹp
Mộ đá hoa cương công giáo 2
Mẫu mộ đá hoa cương công giáo ốp kim sa
Mộ đá hoa cương công giáo 4
Mẫu mộ ốp đá Granite thấp
Mộ đá hoa cương công giáo 5
Mẫu mộ đá Granite nâu Anh Quốc
Mộ đá hoa cương công giáo 6
Mẫu mẫu đá hoa cương đỏ Ruby
Mộ đá hoa cương công giáo 7
Mẫu mộ đá hoa cương công giáo vân trắng nâu
Mộ đá hoa cương công giáo 8
Mẫu mộ đá hoa cương công giáo đơn giản
Mộ đá hoa cương công giáo 9
Mẫu mộ đá hoa cương đơn giản cho người công giáo
Mẫu mộ hoa cương công giáo 10
Mẫu mộ đá đen granite công giáo đẹp

Địa chỉ sản xuất, thi công mộ đá hoa cương công giáo

Sau khi tìm hiểu về mộ đá hoa cương công giáo, không ít khách hàng muốn biết đâu là địa chỉ sản xuất, thi công uy tín, đáng tin cậy hiện nay. Như bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ địa chỉ làm lăng mộ đá đáng tin cậy, việc chọn được xưởng sản xuất mộ phần đá hoa cương công giáo uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, tính thẩm mỹ cho phần mộ, khu lăng mộ.

Và, cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát chính là địa chỉ chuyên sản xuất, thi công mộ đá hoa cương công giáo cùng nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ chất lượng cao. Với những ưu điểm như xưởng quy mô lớn, đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm đã giúp Tiền Lộc Phát đảm bảo cung cấp cho khách hàng dịch vụ thi công xây dựng mộ đá chất lượng. Các tiêu chí mà cơ sở sản xuất này đề ra đó là: Chất lượng – Nhanh chóng – Giá cả phải chăng. Khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn thiết kế, thi công mộ phần công giáo bằng đá hoa cương chi tiết nhất theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Mộ đá công giáo 14
Mộ đá xanh đen cao cấp được chi công bởi Tiền Lộc Phát cho người công giáo

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về mộ đá hoa cương công giáo. Tiền Lộc Phát sẽ là đơn vị đáng tin cậy giúp quý khách hàng yên tâm về việc thi công mộ phần cho người thân đã khuất một cách chất lượng, chắc chắn và trang trọng nhất.

Lời khuyên của chúng tôi là nên sử dụng đá Thanh Hóa hoặc Ninh Bình.

Bởi vì loại đá nơi đây rất phù hợp cho những công trình thờ cúng tâm linh, hơn nữa là mà sắc đa dạng, các hoa văn dễ dàng chế tác với các kiểu mẫu phong phú và giá thành rẻ hơn nhiều so với đá hoa cương nguyên khối.

Mộ đá công giáo 17
Mộ đá công giáo bằng đá xanh, khai thác tại Thanh Hóa có hoa văn phong phú và giá thành rẻ hơn so với đá hoa cương

Xem thêm tất cả sản phẩm mộ đá công giáo mà Tiền Lộc Phát đã thi công để quý khách có thêm sự lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661