Mộ đá có mái là gì? Những lưu ý khi thiết kế và thi công

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 10 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá tháp 03

Từ xưa đến nay, một truyền thống đã ăn sau vào tính cách con người Việt Nam đó là uống nước nhớ nguồn. Khi một người thân của mình không may qua đời thì sẽ xây dựng mộ phần thật cẩn thận, giúp người đã khuất có một chốn yên nghỉ vì theo quan niệm rằng các cụ trên cao mồ yên mả đẹp thì con cháu mới được nhận phúc lộc. Vào các dịp lễ tết, thanh minh, những người thân sẽ đến mộ để thăm viếng người đã khuất, xin phúc và điều lành cho những người ở lại. Chính vì thế, việc xây mộ đã trở thành một điều quen thuộc.

Mộ đá một mái 10
Mộ đá loại có 1 mái

Mộ đá có mái là gì?

Mộ đá có mái là loại mộ được thiết kế mái che giúp cho bài vị không bị ảnh hưởng trong những thời tiết xấu như mưa gió, bão,…và làm cho bia mộ không dễ bị phai màu. Chính vì thế mà trong những năm gần đây, việc xây mộ đá có mái đã trở nên rất phổ biến.

Xét vào tính chất thiết kế thì sẽ phân ra làm 2 loại mộ đó là: loái có mái và không mái

Loại không mái là kiểu mộ đá đơn giản không cần thiết kế quá cầu ký, những loại mộ này thường có chí phí rẻ vì không tốn quá nhiều thời gian thi công cũng như nguyên vật liệu.

Loại mộ có mái giống như tên gọi của nó, được thiết kế mái ở phía trên để che nắng che mưa. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mộ có mái như: mộ 1 mái, mộ 2 mái, mộ 3 mái và nhiều ngôi mộ được thiết kế với nhiều mái chồng lên nhau gọi là mộ tháp.

Mộ đá hai mái 39
Mộ đá loại có 2 mái

Những lưu ý khi đặt thiết kế, thi công mộ đá có mái

Có rất nhiều đơn vị cung cấp, xây dựng, thiết kế mộ đá có mái trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta cần chọn một cơ sở uy tín mà có thể đáp ứng được tiêu chí sau đây:

Chọn đá xây mộ

Nên sử dụng nguyên liệu xây dựng là đá Thanh Hóa hoặc đá Ninh Bình. Lý do lựa chọn loại đá ở hai nơi này là do hai địa điểm này nằm ngay trung tâm của mỏ đá lớn nhất Việt Nam, có nguồn nguyên liệu đá tự nhiên dồi dào, phong phú lại chất lượng, dễ dàng cho việc lựa chọn và kiểm soát chất lượng đầu vào của đá và hơn hết là độ bền và màu sắc đẹp, rất phù hợp cho các công trình thờ cúng.

Mộ đá ba mái 34
Mộ đá 3 mái đẹp

Chất lượng của đội ngũ thợ

Nên chọn lựa những xưởng sản xuất có đội ngũ thợ, nghệ nhân đá có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm, đã từng tham gia thực hiện vào nhiều công trình lớn trên cả nước. Nghệ nhân là những người tác động trực tiếp đến kết quả của sản phẩm. Vì vậy lựa chọn nghệ nhân tay nghề tốt sẽ giúp sản phẩm được hoàn thành tốt.

Chất lượng của xưởng sản xuất

Cần lựa chọn địa chỉ làm mộ đá chất lượng, những xưởng sản xuất có máy móc, trang thiết bị tốt và hiện đại để phục vụ tốt cho việc tạo ra sản phẩm.

Giá thành cạnh tranh

Giá thành các sản phẩm đá mỹ nghệ giá cực kỳ cạnh tranh. Nên chọn những xưởng trực tiếp báo giá với khách mà không cần thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào. Đặc biệt nên chọn những xưởng có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, có thể đổi trả khi sản phẩm xảy ra lỗi. Tham khảo bảng giá của chúng tôi để ước lượng chi phí cho khu mộ.

Mộ đá tháp 03
Mộ đá có mái xếp nhiều tầng lên nhau còn gọi là mộ tháp

Trên đây là những thông tin về mộ đá có mái nói riêng cũng như một phần mộ đá nói chung. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được những địa điểm uy tín để cung cấp sản phẩm, xây dựng được những mộ tốt để cho người đã khuất có một chốn an nghỉ linh thiêng. Để biết thêm chi tiết thì hãy xem bài viết: Tất tần tật về MỘ ĐÁ.

Nếu bạn đọc có quan tâm và muốn rõ thêm về các sản phẩm đá mỹ nghệ, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661