Cấu tạo và chất liệu tạo nên mộ đá tam sơn

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 23 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Mộ đá tam sơn 01

Khi tìm hiểu về các loại mộ, chắc hẳn bạn đã được nghe qua về mộ đá Tam Sơn. Loại mộ này có cấu tạo như thế nào? Chất liệu có khác biệt so với các loại mộ khác. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của mộ đá Tam Sơn

Đặc điểm nổi bật của mộ đá Tam Sơn và không lẫn với bất kỳ mẫu mộ nào khác đó là mộ có hình hộp chữ nhật và làm bằng đá tự nhiên, không có mái che với thiết kế đơn giản. Mộ có cấu tạo với 4 phần chính như sau:

Đế mộ: Mộ Tam Sơn bằng đá được làm thành 3 cấp, nhỏ dần từ dưới lên. Mỗi thớt đá cạnh nhỏ dần vào từ 5-7cm. Nghệ nhân chế tác mộ sẽ dựa vào tổng thể ngôi mộ để giật cấp với tỷ lệ hài hòa, cân đối nhất. Mặt hông của đế mộ cũng được chạm trổ nhiều hoa văn họa tiết đa dạng

Phần thân mộ: Nếu là mộ đá nhỏ, phần thân mộ sẽ được làm từ tấm đá nguyên khối. Với mộ có kích thước lớn, phần thân mộ sẽ được ghép từ 4 tấm bưng ở 4 bên và xen kẽ là 4 cột ở 4 góc. Mặt bên của thân mộ đá Tam Sơn cũng được chạm hoa văn tùy theo nhu cầu của khách hàng. Những họa tiết thường gặp đó là hoa sen, tứ quý, tứ linh, hoa văn chữ Thọ…

Nắp mộ: Là tấm đá nguyên khối, mặt trên được mài nhẵn, chạm một số hoa văn đơn giản.

Phần bài vị: Không như bia lăng mộ đá, bài vị được gắn liền trên cùng, phía sau ngôi mộ và có hình dáng tựa như 3 ngọn núi thái sơn bền vững, uy nghiêm. Đây cũng là phần chứa ảnh thờ, ghi tên người mất.

Ở một số mẫu mộ đá Tam Sơn còn có thêm phần Tay Ngài (tựa như phần vịn tay ở ngai vàng của vua) được chạm rồng để tăng thêm độ uy nghiêm cho ngôi mộ.

Mộ đá tam sơn - MS:02
Mộ đá Tam Sơn rất được ưa chuộng bởi vừa đơn giản, lại tinh tế

Chất liệu làm mộ đá Tam Sơn

Cũng tương tự như những mẫu mộ khác, mộ đá Tam Sơn cũng được làm từ 100% đá tự nhiên, cũng có thể gia đình không có điều kinh tế phải dùng đá nhân tạo hay vật liệu giả đá có chất lượng kém hoặc xây bằng gạch xi măng.

Những loại đá phổ biến để chế tác mộ Tam Sơn đó là: đá xanh rêu, đá hoa cương, đá xanh đen

Đá hoa cương/đá granite

Đá granite nguyên khối được xem là chất liệu đá có độ cứng cao nên việc chế tác cần công phu, tỉ mỉ. Đây là chất liệu đá chủ yếu được nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc nên sẽ có giá cao hơn những chất liệu đá khác.

Đá xanh đen

Mộ đá Tam Sơn cũng sử dụng đá xanh đen để chế tác bởi loại đá này có màu xanh xám đẹp mắt, độ bền cao. Ưu điểm nổi bật của đá đó là rất dễ chế tác. Tuy nhiên, nhược điểm của đá đó là các thớ đá trắng gây mất thẩm mỹ.

Đá xanh rêu

Thuộc dòng granite, là chất liệu đá có màu xanh ánh rêu rất đẹp mắt. Ưu điểm của loại đá này đó là có độ bền cứng gấp nhiều lần so với đá xanh đen. Đặc biệt, đá xanh rêu không có gân trắng và khó bị nứt vỡ theo thời gian. Tuy nhiên, vì có độ cứng cao nên giá thành chế tác mộ đá Tam Sơn chất liệu này khá cao.

Mộ đá tam sơn 01
Mộ đá Tam Sơn được làm từ nhiều chất liệu đá khác nhau

Đơn vị sản xuất, thi công mộ đá Tam Sơn uy tín, đáng tin cậy

Sau khi đã tìm hiểu về mộ đá Tam Sơn, nhiều khách hàng hiện đang quan tâm muốn biết đâu là địa chỉ thi công uy tín? Bởi có quá nhiều đơn vị tự nhận mình là chất lượng nhưng thực tế thì khác hoàn toàn.

Tiền Lộc Phát chính là cơ sở đá mỹ nghệ hiện đang được nhiều khách hàng, gia đình lựa chọn khi có nhu cầu xây dựng mộ đá Tam Sơn cho người thân đã khuất.

Vì sao nên chọn Tiền Lộc Phát?

  • Là xưởng sản xuất uy tín, quy mô lớn với hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến
  • Đội ngũ nghệ nhân chế tác giỏi, tay nghề cao
  • Sản phẩm được chế tác tỉ mỉ, đẹp, bền với chất liệu 100% đá tự nhiên
  • Thi công nhanh chóng, đảm bảo
  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh

Đó là 5 lý do nên chọn xưởng đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát. Giờ thì bạn đã hiểu hơn về mẫu mộ đá Tam Sơn rồi đúng không? Nếu đang có nhu cầu xây dựng lắp đặt mộ đá Tam Sơn chất lượng, độ bền cao thì hãy liên hệ ngay chúng tôi theo thông tin dưới để được tư vấn, báo giá mộ đá Tam Sơn chi tiết, đầy đủ nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661